Trung tâm Xuất nhập khẩu Lê Ánh

Trung tâm Xuất nhập khẩu Lê Ánh

Trung tâm Xuất nhập khẩu Lê Ánh là một trong số rất ít các trung tâm được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép về đào tạo xuất nhập khẩu thực tế. Xuất nhập khẩu Lê Ánh được các doanh nghiệp, các trường đại học và đông đảo học viên biết đến là trung tâm đào tạo hàng đầu về kế toán, xuất nhập khẩu thực tế.

Trung tâm đào tạo xuất nhập khẩu Lê Ánh là một trong những địa chỉ tin cậy nhất trong đào tạo xuất nhập khẩu thực tế với 9 cơ sở ở Hà Nội và TPHCM. Chúng tôi đã đào tạo gần 5.000 học viên, hiện đang làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu trên mọi miền đất nước.

Hiện nay trung tâm đào tạo các khóa học sau tại Hà Nội và TPHCM:  

1. Khóa học xuất nhập khẩu thực tế dành cho người mới bắt đầu

Buổi 1 :Giới thiệu tổng quan

  • Tìm hiểu, định hướng công việc cho học viên trong ngành XNK và Logistics.

  • Các công ty/tổ chức/cơ quan; ngành nghề, vị trí công việc trong lĩnh vực XNK và Logistics.

  • Incoterms 2010.

Buổi 2: Incoterms 2010

  • Phân tích, vận dụng chuyên sâu các điều khoản trong XNK và Logistics.

  • Bài tập tình huống theo Incoterms 2010.

  • Các trường hợp phát sinh và cách xử lý theo Incoterms 2010.

Buổi 3, 4: Hợp đồng ngoại thương

  • Soạn thảo, dịch thuật và đọc hiểu các loại hợp đồng quốc tế

  • Phương pháp đàm phán Win - Win

  • Thực hành biên soạn các loại hợp đồng cho một số hàng XK chủ lực của VN.

Buổi 5, 6: Tiếng Anh thương mại

  • Giới thiệu các loại thư tín trong XNK và Logistics.

  • Phương pháp biên soạn thư tín hiệu quả.

  • Thực hành biên soạn các loại thư tín quan trọng trong Xuất nhập khẩu và Logistics.

Buổi 7,8,9: Thanh toán quốc tế

  • Các phương thức thanh toán quốc tế

  • Văn bản pháp lý về thanh toán quốc tế và thực hành thanh toán quốc tế.

  • Thuật ngữ liên quan XNK và Logistics.

Buổi 10,11,12: Phương thức vận chuyển

  • Các phương thức và chi phí vận chuyển, Logistics

  • Quy trình xuất, nhập theo từng phương thức

  • Thực hành tính chi phí cho các hoạt động XNK, Logistics

Buổi 13: Bảo hiểm hàng hóa

  • Các văn bản quy định về bảo hiểm hàng hóa, phí bảo hiểm, cách mua bảo hiểm.

  • Quy trình và bộ hồ sơ khiểu nại đòi bồi thường

  • Xử lý tình huống khiểu nại bảo hiểm của một lô hàng cụ thể

Buổi 14: Thực hành lô hàng xuất nhập khẩu

  • Phân tích, nhận diện chứng từ xuất nhập khẩu (Commercial Invoice, Packing List, Bill of Loading…..).

  • Thực hành chứng từ lô hàng Xuất nhập khẩu hàng Air, hàng Sea.

  • Chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu.

Buổi 15: Hướng dẫn về C/O

  • Quy định, các loại C/O, lập bộ hồ sơ xin C/O, khử trùng, kiểm dịch.

  • Hướng dẫn khai C/O trực tuyến, kê khai một số loại Form C/O chủ yếu.

  • Lưu ý và thực hành công việc với C/O của hàng nhập

Buổi 16: HS Code, Thuế Xuất Nhập Khẩu

  • Cách tra HS code, kiểm tra HS code trên C/O.

  • Thuế, biểu thuế và cách tính các loại thuế.

  • Một số hiệp định thương mại quan trọng.

Buổi 17: Truyền tờ khai hải quan điện tử

  • Hướng dẫn truyền tờ khai hàng nhập.

  • Hướng dẫn truyền tờ khai hàng xuất.

  • Thực hành truyền tờ khai trên máy tính.

Buổi 18: Tổng kết, Study Tour

  • Tổng kết, Study Tour tại Cảng và Sân bay.

  • Test cuối khóa, trao Chứng nhận xuất nhập khẩu.

2.   Khóa học Xuất nhập khẩu chuyên sâu

Trong khóa học xuất nhập khẩu chuyên sâu, chúng tôi dành thời lượng 12 buổi (3h/1 buổi) để hướng dẫn, chia sẻ và cho học viên thực hành những kiến thức và kĩ năng cần có của một nhân viên Xuất nhập khẩu giàu chuyên môn và kinh nghiệm. Cụ thể nội dung từng buổi học Xuất nhập khẩu chuyên sâu như sau:

Chuyên đề 1: Các kênh tìm kiếm khách hàng mới và cách khai thác hiệu quả các kênh này

* Các Website thương mại điện tử B2B:

  • Giới thiệu các website thương mại phổ biến, cho từng thị trường, từng ngành hàng;
  • Cách làm việc trên Alibaba.com: Đăng ký tài khoản/thành viên Vàng. Quản lý và sử dụng Trade Manager để cập nhật thông tin sản phẩm, giá cả, quy cách…
  • Tìm hiểu các khoản chi phí và lợi ích khi tham gia Gold Membership.
  • Ưu và nhược điểm của hình thức này

* Khai thác Dữ liệu Hải quan

  • Nguồn cung số liệu hải quan.
  • Sư dụng dữ liệu hải quan để lập các thống kê, nghiên cứu và báo cáo kinh doanh từ dữ liệu này.
  • Nghiên cứu khách hàng/nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh, nhu cầu thị trường, nguồn cung sản phẩm.
  • Chiến lược tìm khách hàng/nhà cung cấp từ việc phân tích dữ liệu này.
  • Ưu và nhược điểm

* Khai thác dữ liệu vận tải của hãng tàu, công ty forwarder.

  • Nguồn cung dữ liệu. Chi phí “mua” dữ liệu;
  • Cách khai thác;
  • Ưu nhược điểm.

* Tham dự các hội chợ quốc tế

  • Danh sách các hội chợ ngành hàng phổ biến. Các website nổi tiếng.
  • Cách tiếp cận khách hàng/nhà cung cấp
  • Lên kế hoạch trước chuyến đi; Công việc trong chuyên đi và báo cáo sau chuyến đi.

* Thông tin từ tham tán thương mại các nước

  • Danh sách tham tán thương mại các nước
  • Cách thức làm việc với các tham tán để khai thác thông tin thị trường

Chuyên đề 2: Soạn thảo Bảng Báo giá/đánh giá Bảng Báo Giá; Viết thư chào hàng/thư hỏi hàng

  • Cách tính giá theo điều kiện Incoterms 2010. Cách quy đổi giá;
  • Các loại giá và hình thức chốt giá: Giá cố định, giá linh hoạt, giá quy định sau, giá di động, giá thị trường giao ngay, giá thị trường giao sau. Một số tập quán quy định giá phổ biến;
  • Các hình thức chiết khấu phổ biến;
  • Tính toán giá và trình/duyệt báo giá ở nội bộ;
  • Đàm phán với khách hàng và nhà cung cấp về giá để đảm bảo target lợi nhuận;
  • Một số trang Tin tức thị trường ngành hàng cần biết;
  • Hướng dẫn chi tiết cách soạn báo giá và cách kiểm tra báo giá.
  • Cách viết thư chào hàng, thư hỏi hàng, phúc đáp thư Hỏi hàng: nội dung, cấu trúc, hình thức.
  • Các file đính kèm cần thiết khi viết email chào hàng/email hỏi hàng,
  • Số lượng email, số lần email. Cách viết cho nhiều khách cùng lúc.

Chuyên đề 3: Telephone sales bán hàng quốc tế và “Theo đuổi” khách hàng, Thăm khách hàng/nhà cung cấp nước ngoài/Tiếp đón khách hàng/nhà cung cấp đến thăm

  • Chuẩn bị thông tin, tình huống và giải pháp xử lý tình huống trước cuộc gọi;
  • Cách trao đổi với nhà cung cấp bằng điện thoại để mua hàng hoặc từ chối mua hàng
  • Nội dung/Mục đích đạt được của cuộc gọi đầu tiên; và cuộc gọi lặp lại;
  • Thao tác kỹ thuật và kỹ năng chuyên biệt;
  • Tiếng Anh Telephone sales.
  • Nội dung của các email lặp lại, thúc giục khách mua;
  • Cách dùng các công cụ hỗ trợ giao tiếp quốc tế với phần mềm chat: Viber, Whatsapp, Skype, Line, Wechat…
  • Cách làm báo cáo thị trường, cập nhật tình hình thị trường cho khách/Đánh giá báo cáo thị trường, cập nhật tình hình thị trường do nhà cung cấp gửi đến.
  • Xếp lịch hẹn gặp giữa lãnh đạo và các đối tác
  • Book khách sạn, vé máy bay, sắp xếp lịch làm việc.
  • Chuẩn bị nội dung hẹn gặp, nội dung thuyết trình/sales, các mẫu hàng cần chào, quà cáp phù hợp sở thích, văn hóa…
  • Trao đổi nội bộ cho các quyết định bán hàng/mua hàng trước chuyến công tác
  • Văn hóa và tập quán trao đổi công việc của một số nước.
  • Email cám ơn khách hàng và tổng kết công việc.
  • Tiếp khách hàng viếng thăm: Xếp lịch hẹn gặp giữa lãnh đạo và khác, book khách sạn giúp khách,
  • Chuẩn bị với các bộ phận nội bộ; chuẩn bị mẫu hàng, các giải pháp cho tình huống phát sinh.

Chuyên đề 4: Đàm phán và Ký kết hợp đồng, Soạn/Kiểm tra đơn đặt hàng, soạn hợp đồng, chuẩn bị mẫu hàng, mở L/C và kiểm tra L/C

  • Xác định và chuẩn bị các nội dung quan trọng cần đàm phán
  • Soạn thảo hợp đồng. Kiểm tra hợp đồng.
  • Trình ký và hối thúc bản counter-signed contract.

Các công việc đặc thù khác

  • Sales by chatchit với khách hàng và những điều cần lưu ý;
  • Làm việc với các bộ phận nội bộ và những điều cần lưu ý;
  • Lập file theo dõi công việc;
  • Báo cáo doanh số và Họp sales định kỳ.

Thực hành soạn/kiểm tra một Đơn đặt hàng, soạn một xác nhận bán hàng;

  • Thực hành soạn thảo, kiểm tra và tu chỉnh hợp đồng ngoại thương sau khi chốt đơn hàng;
  • Thực hành kiểm tra và tu chỉnh một hợp đồng ngoại thương do đối tác soạn;
  • Thực hành viết một email đốc thúc việc thanh toán từ khách hàng/email giải thích việc chậm thanh toán (mở L/C, T/T advanced…)
  • Thực hành làm đề nghị mở L/C và kiểm tra nội dung một L/C

* Các vấn đề về mẫu hàng:

  • Thực hành viết một email trao đổi với khách hàng về mẫu mã. Hối thúc gửi mẫu/hối thúc duyệt mẫu
  • Thực hành khai AWB qua phần mềm của Fedex, DHL… để gửi mẫu;
  • Thực hành viết một email làm việc/xác nhận làm mẫu với nhà máy;
  • Thực hành lập file theo dõi mẫu;

Lấy Booking Note đặt chỗ trên tàu và Mua bảo hiểm cho lô hàng (nếu có).

  • Thực hành viết một email book containers.
  • Thực hành kiểm tra một booking note và deal với hãng tàu chỉnh sửa booking note.
  • Thực hành soạn S/I, kiểm tra S/I;
  • Thực hành lập file Ghi nhận và Theo dõi công nợ cước với forwarder/hãng tàu.

* Mua bảo hiểm cho lô hàng (nếu có):

  • Thực hành viết một email mua bảo hiểm cho lô hàng;
  • Thực hành kiểm tra một chứng thư bảo hiểm;
  • Thực hành chuẩn bị một bộ hồ sơ giúp người mua đòi bảo hiểm bồi thường;
  • Ghi nhận và theo dõi công nợ với công ty bảo hiểm.

* Người XK: Làm việc với nhà máy, công ty kiểm định, công ty hun trùng, trucking để triển khai làm hàng và đóng hàng.

  • Thực hành soạn một Lệnh Xản Xuất/Lệnh Xuất Kho
  • Thực hành soạn Yêu cầu mua nguyên phụ liệu, bao bì. Phối hợp với các bên liên quan theo dõi bao bì, nguyên liệu nhập về. Gửi và theo dõi duyệt bao bì với khách hàng.
  • Thực hành viết email lên lịch kiểm hàng, book lịch kiểm hàng với bên kiểm định và nhà máy;
  • Thực hành viết email lên lịch hun trùng, book lịch hun trùng với công ty hun trùng và nhà máy.
  • Thực hành viết email liên hệ đặt xe đầu kéo/xe tải từ hãng trucking;

Chuyên đề 5: Xử lý tình huống và công việc phát sinh trước và trong và sau đóng hàng

  • Thực hành viết email giải quyết các tình huống phát sinh về chất lượng hàng trước và trong và sau khi đóng hàng: liên quan đến trucking lấy rỗng, chất lượng hàng, bao bì không đạt…
  • Thực hành Lập/Kiểm tra một báo cáo đóng hàng/Báo cáo kiểm hàng;
  • Thực hành viết email đôn đốc thanh toán /giải thích việc chậm thanh toán trước giao hàng (nếu có);
  • Thực hành soạn và gửi chi tiết B/L cho hãng tàu;
  • Thực hành kiểm tra và xác nhận B/L nháp;
  • Thực hành tập hợp, kiểm tra và gửi chứng từ nháp
  • Thực hành soạn một Uỷ quyền cho đại lý FWD lấy B/L gốc;
  • Thực hành Trace and track để biết hành trình lô hàng sau khi gửi;
  • Thực hành viết email hối thúc thanh toán/email giải thích việc chậm thanh toán trước khi giải phóng hàng/gửi bộ chứng từ (nếu có);
  • Thực hành kiểm tra một Uỷ nhiệm chi/Thông báo tiền về từ khách hàng/ngân hàng

Chuyên đề 6: Các công việc khi hàng đến cảng đích và nghiệp vụ khác

  • Thực hành đọc một N/A;
  • Thực hành viết email yêu cầu giải phóng hàng Release hàng nếu dùng B/L surrendered (hoặc SWB); Làm việc với các bên để Release hàng;
  • Hối thúc người bán gửi chứng từ gốc; Rà soát và gửi chứng từ gốc cho khách;
  • Phối hợp với phòng XNK hoặc Dịch vụ thuê ngoài để làm thủ tục hải quan và nhận hàng.
  • Theo dõi/kiểm soát freetime đầu đến. Kiểm tra chất lượng hàng về.
  • Thực hành viết email khiếu nại chất lượng/email giải quyết khiếu nại từ khách hàng liên quan đến chất lượng hàng.
  • Theo dõi công nợ trả sau (nếu có)
  • Thực hành lập và cập nhập một file quản lý chung các đơn hàng từ lúc tiếp nhận đặt hàng đến lúc kết thúc thanh toán.
  • Thực hành lập và cập nhật một file theo dõi công nợ.

Thực hành lập/kiểm tra một bộ chứng từ hàng hoá theo phương thức thanh toán nhờ thu, L/C và chỉnh sửa chứng từ trong buôn bán ba bên:

  • Thực hành lập/kiểm tra một hối phiếu theo phương thức nhờ thu, L/C:
  • Thực hành lập/kiểm tra một Invoice, Packing List chuẩn mực;
  • Thực hành kiểm tra tính hợp lệ của các chứng từ do bên thứ 3 cấp như: B/L, C/O, C/Q, C/I…
  • Chỉnh sửa các chứng từ trong buôn bán ba bên

 Chuẩn bị hồ sơ xin C/O và khai hải quan điện tử

  • Thực hành lập bộ hồ sơ xin C/O theo các loại form, các loại hàng xuất, theo từng cơ quan cấp C/O
  • Thực hành khai C/O điện tử trên COVCCI.com.vn và ECOSYS.gov.vn
  • Thực hành khai tờ khai hàng xuất nhập khẩu loại hình kinh doanh, gia công, chế xuất và sản xuất xuất khẩu

Chuyên đề 7: Đi thực tế ngoài cảng

  • Xem bộ hồ sơ nộp cho hải quan gồm các loại giấy tờ gì
  • Thực hành quy trình làm thủ tục nhận hàng nhập khẩu thực tế và giải quyết nhiều vấn đề phát sinh.
  • Quan sát các hoạt động của Cảng biển và quy trình giao nhận hàng tại cảng

Chuyên đề 8: Tổng kết khoá học, làm bài test cuối khoá

  • Tổng kết và nhắc nhớ các thao tác nghiệp vụ quan trọng
  • Kỹ năng tham vấn giá với Hải quan
  • Lưu trữ chuẩn bị hồ sơ sau thông quan
  • Làm bài test cuối khoá
  • Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn các vị trí công việc tại doanh nghiệp XNK.

3. Khóa học khai báo hải quan

Nội dung khóa học sẽ bao gồm 8 buổi chia thành 3 phần như sau:

PHẦN I: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HẢI QUAN:

  1. Pháp luật hải quan và các nghị định, hướng dẫn thi hành
  2. Thuế XK, NK; Thuế GTGT; Thuế TTĐB, Luật quản lý thuế (các quy định mới sửa đổi áp dụng từ 2017).
  3. Xử lý vi phạm hành chính về hải quan
  4. Chính sách quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu
  5. Bộ chứng từ thực tế cần thiết khi khai báo hải quan
  6. Xuất xứ hàng hóa (C/O)
  7. Giới thiệu về phần mềm, hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng

PHẦN II: KHAI BÁO HẢI QUAN ĐIỆN TỬ

PHẦN III: TỔNG KẾT

  1. Thủ tục hải quan đối với hàng hóa XK, NK
  2. Quy trình thủ tục hải quan điện tử
  3. Thực hành phần mềm khai báo hải quan và hệ thống VNACCS/VCIS

4. Khóa học Logistics chuyên sâu

Buổi 1: Giới thiệu và định hướng vị trí công việc trong Logistics.

Các dịch vụ Logistics cung cấp

-Vận chuyển đường biển

-Vận chuyển đường hàng không

-Vận chuyển đường bộ Quốc tế

-Vận chuyển đường bộ nội địa

-Vận chuyển đường biển nội địa

-Vận chuyển đa phương thức

-Vận chuyển hàng sách tay

-Dịch vụ hải quan và các loại giấy phép

-Dịch kho bãi và cung ứng hàng hóa

-Dịch vụ xin chứng nhận xuất xứ, khử trùng, kiểm dịch

Định hướng công việc trong Logistics

-Vị trí chuyên viên phát triển kinh doanh

-Vị trí chuyên viên chứng từ và dịch vụ khách hàng

-Vị trí chuyên viên hiện trường

Buổi 2: Vị trí chuyên viên phát triển kinh doanh trong Logistics

Xác định  phân loại khách hàng

-Khách hàng trực tiếp (freehand)

-Khách hàng gián tiếp (co-load)

-Khách hàng đại lý (oversea)

Cách tiếp cận từng đối tượng khách hàng

-Khách hàng trực tiếp

-Khách hàng gián tiếp

-Khách hàng đại lý

Buổi 3: Chuyên viên phát triển kinh doanh (tiếp)

Phân loại dịch vụ Logistics

  • Sale logistics hàng xuất

-Cước đường biển và đường không

-Cước đa phương thức (sea-air)

-Cước đường sắt và đường bộ

-Dịch vụ hải quan và vận tải nội địa

  • Logistics hàng nhập

-Cước đường biển

-Cước đường không

-Cước đa phương thức (sea-air)

-Cước đường sắt và đường bộ

-Dịch vụ hải quan và vận tải nội địa

  • Logistics nội địa

-Đường bộ và đường thủy nội địa

-Dịch vụ kho bãi

Buổi 4: Chuyên viên phát triển kinh doanh (tiếp)

  • Cách viết email, gọi điện xin giá hãng tàu, hãng hàng không
  • Cách tính giá và so sánh giá, xác định phương án tốt nhất
  • Cách làm báo giá và theo dõi báo giá
  • Chuyển giao báo giá cho bộ phận dịch vụ KH (chứng từ)
  • Xử lý các công việc phát sinh sau báo giá
  • Tham khảo báo giá một số bên

Buổi 5: Vị trí chuyên viên dịch vụ khách hàng/chứng từ (CS)

  • Chuyên viên chứng từ hàng xuất

-Tiếp nhận lô hàng từ bộ phận kinh doanh

-Cách viết mail lấy booking và gửi booking

-Cách lấy và làm hướng dẫn lập bill

-Cách làm và kiểm tra nội dung vận đơn

-Cách làm Manifest (nếu có)

-Cách email gửi pre-alert với đại lý nước ngoài

-Theo dõi quá trình vận chuyển, track & trace và cập nhật cho KH

-Tham khảo các email của đồng nghiệp

-Chuyển giao lô hàng cho bộ phận hiện trường

Buổi 6: Chuyên viên dịch vụ khách hàng (tiếp)

  • Chuyên viên chứng từ hàng nhập

-Tiếp nhận lô hàng từ bộ phận kinh doanh

-Cách viết mail lấy lịch bay, lịch tàu với đại lý nước ngoài

-Kiểm tra và xác nhận vận đơn với đại lý nước ngoài

-Tiếp nhận pre-alert và theo dõi quá trình vận chuyển

Buổi 7: Chuyên viên dịch vụ khách hàng (tiếp)

-Cách khai báp E-manifest trước 24 giờ

-Làm và gửi thông báo hàng đến cho KH

-Chuyển giao chứng từ cho bộ phận hiện trường và kế toán

-Giải đáp các công việc phát sinh trong quá trình làm vận đơn.

-Tham khảo các email của các đại lý nước ngoài, đồng nghiệp khác

Buổi 8: Vị trí chuyên viên giao nhận hiện trường

-Tiếp nhận thông tin lô hàng từ bộ phận chứng từ và kinh doanh

-Nhận biết và tư vấn hồ sơ hải quan cho một số loại hàng hóa chủ đạo

+ Hàng thủ công mỹ nghệ

+ Hàng thực phẩm chức năng

+ Hàng mỹ phẩm

+ Hàng thực phẩm

+ Phụ kiện máy móc và điện tử

Buổi 9: Chuyên viên giao nhận hiện trường (tiếp)

-Hướng dẫn và khai báo hải quan XNK thực tế

+ Xuất kinh doanh

+ Nhập kinh doanh

+ Xuất và nhập phi mậu dịch

+ Xuất và nhập gia công

-Hướng dẫn và làm thủ tục kiểm dịch XNK

+ Kiểm dịch hàng xuất

+ Kiểm dịch hàng nhập

Buổi 10: Chuyên viên giao nhận hiện trường (tiếp)

-Hướng dẫn và làm thủ tục khử trùng hàng hóa XNK

+ Khử trùng hàng xuất

+ Khử trùng hàng nhập

-Hướng dẫn và xin chứng nhận xuất xứ

+ Chứng từ C.O tại VCCI

+ Chứng từ C.O tại Bộ công thương

+ Khai báo trực tuyến C.O tại VCCI và Bộ Công Thương

-Làm việc với hải quan tại cảng và sân bay

-Làm việc với các đội xe

-Làm việc với các kho hàng để lấy hàng

5. Khóa học Xuất nhập khẩu online cho người mới bắt đầu

Nội dung khóa học xuất nhập khẩu online gồm các học phần như sau:

Học phần

Nội dung

Phần 1: Giới thiệu tổng quan về khóa học

 Chương trình và lịch học

 Hướng dẫn sử dụng tài liệu khóa học

Phần 2:  Tổng quan về xuất nhập khẩu & Logistics

 Giới thiệu tổng quan về hoạt động xuất nhập khẩu - Logistics

 Bài test trắc nghiệm

Phần 3: Incoterms

 Cấu trúc 11 điều kiện của Incoterms 2010

 Những điểm mới của Incoterms 2020

Phần 4: Thanh toán quốc tế

 Phương tiện thanh toán quốc tế

 Quy trình thanh toán bằng phương thức chuyển tiền T/T

 Quy trình thanh toán bằng phương thức nhờ thu

 Quy trình thanh toán bằng phương thức thư tín dụng L/C

 Nội dung thư tín dụng

Phần 5:  Hợp đồng ngoại thương

 

 Cấu trúc hợp đồng

 Soạn thảo các điều kiện của hợp đồng

 Đọc hiểu một HĐ Xuất khẩu và HĐ Nhập khẩu

 Soạn thảo Invoice, Packing List

Phần 6: Vận tải quốc tế

 

 

 Các phương thức vận tải quốc tế

 Kiến thức cơ bản về vận tải biển

 Vận đơn đường biển

 Kiến thức cơ bản về vận tải hàng không

 Vận đơn hàng không

 Cước phí và phụ phí vận tải quốc tế

 Nghiệp vụ thuê phương tiện vận tải quốc tế

 Chứng từ vận tải Booking, AN, DO

Phần 7: Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu

 

 Các điều kiện bảo hiểm

 Hợp đồng bảo hiểm

 Giám định, khiếu nại và bồi thường tổn thất

 

Phần 8: Hải quan, Thuế, Chính sách mặt hàng

 

 

 Thủ tục hải quan

 Mã số HS, thuế xuất khẩu, nhập khẩu

 Chính sách mặt hàng xuất khẩu, nhập khẩu

 Hướng dẫn khai báo tờ khai xuất

 Hướng dẫn khai báo tờ khai nhập

Phần 9: Xuất xứ hàng hóa

 

 

 Quy trình cấp C/O

 Hướng dẫn khai báo C/O form D 

 

Phần 10: Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất nhập khẩu

             

 

 Các bước thực hiện hợp đồng xuất khẩu

 Các bước thực hiện hợp đồng nhập khẩu

 

Phần 11: Sale xuất khẩu

  

 Bí kíp sale xuất khẩu hiệu quả

Phần 12: Tuyển dụng

 

 Các vị trí công việc trong ngành XNK - Logistics

 Cách tiếp cận các nguồn thông tin về việc làm XNK, logistics

 Chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển (viết CV, đơn ứng tuyển, các giấy tờ khác...)

 Chuẩn bị vòng phỏng vấn, vòng thi viết/ thực hành

 Những lưu ý trước ngày đầu đi làm (hòa nhập)

Phần 13: Tổng kết khóa học

 

 

 

 Bài kiểm tra cuối khóa

 Đánh giá của bạn học viên về khóa học XNK online

Phần 14: Tài liệu tham khảo

 Đường dẫn đến các tài liệu và bộ chứng từ trong khóa học

 Các tài liệu tham khảo khác như bản mềm Incoterms 2010, Incoterms 2020, UCP 600,…

 

Đăng ký khóa học ngay hôm nay để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn